Trái cây cho người tiểu đường giúp hỗ trợ điều trị bệnh

Trái cây cho người tiểu đường giúp hỗ trợ điều trị bệnh là gì bạn có biết không? Trong chế độ ăn cho người tiểu đường, hoa quả cho người tiểu đường có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Dưới đây là một vài gợi ý, các bạn cùng tham khảo nhé!

Trái cây cho người tiểu đường giúp hỗ trợ điều trị bệnh

Theo Hiệp hội tiểu đường Mỹ (ADA), trái cây cung cấp các vitamin, khoáng chất, chất xơ hòa tan và không hòa tan nên là một phần không thể thiếu trong thực đơn cho người bị tiểu đường. Tuy nhiên, vì tâm lý trái cây ngọt nên không tốt mà một số người bệnh kiêng khem quá mức. Thực tế, người bệnh có thể thưởng thức tất cả các loại quả mà mình yêu thích.

Sau đây là gợi ý về 6 loại trái cây cho người tiểu đường:

1. Mâm xôi, việt quất – giàu chất chống oxy hóa

Những loại quả mọng nước như dâu, mâm xôi, việt quất được coi là “siêu thực phẩm” cho bệnh đái tháo đường vì chúng chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Thường xuyên ăn loại trái cây này cũng sẽ là cách phòng bệnh tiểu đường hiệu quả.

Trái cây cho người tiểu đường
Quả mâm xôi là trái cây cho người tiểu đường không nên bỏ qua

Chất chống oxy sẽ giúp dọn dẹp nguồn “rác thải” sinh ra do rối loạn chuyển hóa chất đường, chất béo và chất đạm trong bệnh tiểu đường. Bạn có thể thưởng thức chúng cùng với sữa chua, hoặc chế biến thành sinh tố để làm cho một món tráng miệng tuyệt vời thay cho bữa sáng sẽ hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả lắm đó.

2. Cherries – chống viêm

Trái cây cho người tiểu đường không thể bỏ qua Cherries. Cherries có chỉ số đường huyết thực phẩm GI thấp (không làm tăng đường huyết quá nhiều sau ăn), là lựa chọn hợp lý để bổ sung vào chế độ ăn uống của người bệnh tiểu đường. Cheries giàu chất chống oxy hóa và chống viêm, có thể giúp phòng ngừa nguy cơ bệnh tim, ung thư và các bệnh khác. Bạn có thể lựa chọn cherries tươi hay đóng hộp, đông lạnh hoặc sấy khô. Nhưng những loại đóng hộp và sấy khô thường có thêm đường, nên bạn cần chú ý.

3. Đào bổ sung Kali

Đào – một loại hoa quả cho người tiểu đường. Mơ chứa hàm lượng lớn vitamin A, vitamin C, kali và chất xơ. Bạn có thể chế biến đào cho một bữa ăn nhẹ, chẳng hạn như một ly sinh tố đào với chút bơ sữa ít chất béo thêm quế hoặc gừng giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh tiểu đường

Trái cây cho người tiểu đường
Quả đào tốt cho người bệnh tiểu đường

Kali là một khoáng chất không thể thiếu trong việc tham gia các hoạt động bình thường của tế bào, mô và nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể. Chúng có tác dụng giúp điều hòa các xung thần kinh, kiểm soát nhịp tim và sự co cơ. Người bệnh tiểu đường khi tiêu thụ thực phẩm giàu Kali sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh thận.

4. Mơ giàu chất xơ

Trong danh sách những trái cây cho người tiểu đường mơ giữ một vị trí quan trọng. Quả mơ là loại trái cây tuyệt vời để bổ sung vào bữa ăn của người bệnh tiểu đường. Một trái mơ chỉ có 17 calo và 4g carbohydrate. Bốn trái mơ tươi bằng một khẩu phần ăn cung cấp hơn 50% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn. Mơ còn cung cấp chất xơ. Bạn có thể chế biến món salad mơ bằng cách trộn mơ thái hạt lựu cùng ngũ cốc nóng hoặc lạnh.

5. Táo giàu vitamin

Mỗi ngày một quả táo có thể giúp cơ thể phòng tránh được nhiều bệnh tật – đó là khuyến cáo của các chuyên gia y tế. Một quả táo nhỏ chứa 77calo và 21g carbs (chất bột), là nguồn cung cấp hoàn hảo chất xơ và vitamin C. Bạn không cần gọt vỏ táo vì vỏ chính là phần dinh dưỡng nhất, đầy đủ các chất chống oxy hóa.

Trái cây cho người tiểu đường
Trái cây cho người tiểu đường không thể bỏ qua táo

6. Cam cung cấp Vitamin C

Tiểu đường ăn hoa quả gìMột quả cam có thể cung cấp toàn bộ nhu cầu vitamin C của cơ thể trong một ngày. Cam cũng là loại hoa quả ít đường và chỉ có 15g carbs và 62 calo. Cam còn chứa folate và kali, có thể giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ biến chứng tiểu đường tới thận. Bạn đừng quên, trái bưởi cùng họ với cam cũng là sự lựa chọn tuyệt vời tương tự. Đây là những trái cây cho người tiểu đường rất tốt cho người bệnh.

Mỗi ngày, bạn có thể ăn 1 trái cam, chia thành nhiều lần, mỗi lần từ 2-3 múi. Nên ăn cam nguyên quả, còn chất xơ thay vì vắt nước vì có thể làm tăng đường huyết.

Những loại trái cây cho người tiểu đường kể trên đây mong rằng sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *